โลโก้ ของเว็บไซต์ Weserve ให้บริการ รับจ้างโพสต์,รับโปรโมทเว็บไซต์,รับทำเว็บไซต์,รับทำ Google Adwords,รับทำ Google Remarketing-Retargeting

Remarketing หรือ Retargeting คืออะไร

Retargeting หรือ Remarketing เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดในการกระตุ้นให้ลูกค้ากลับเข้ามาเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการบนเว็บไซต์ของเราอีก โดยมีกระบวนการตามภาพข้างต้น ซึ่งก็คือเมื่อมีลูกค้าเข้ามาสู่เว็บไซต์ของเราแล้วก็จะมีการเก็บข้อมูลของลูกค้าคนนั้นๆ เอาไว้ จากนั้นเมื่อลูกค้าไปใช้บริการเว็บอื่นๆ (ที่ต้องลงโฆษณาของทาง Google เอาไว้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายเว็บไซต์ที่ติดตั้ง) ลูกค้าก็จะเห็น Advertise หรือ Banner ที่โฆษณาสินค้าใหม่ๆ หรือโปรโมชั่นต่างๆ ของเว็บไซต์เรา เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจและกลับเข้ามาใช้บริการบนเว็บไซต์ของเราอยู่เสมอๆ

ค่าใช้จ่ายการลงโฆษณา ผ่านเสิร์ช เอนจิ้นในรูปแบบ Pay Per Click ของแต่ละแคมเปญจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกลุ่มคำหรือคีย์เวิร์ดที่เลือกใช้ คีย์เวิร์ดคำใดที่เป็นที่นิยม และมีคู่แข่งขันเป็นจำนวนมาก ค่าใช้จ่ายต่อการคลิก 1 ครั้งก็จะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น ความชำนาญในการเลือกคีย์เวิร์ดและการเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย ช่วงระยะเวลาและความต่อเนื่องของแคมเปญ จำนวนชิ้นงานโฆษณาของแต่ละแคมเปญ ระบบการดูแลบริหารแคมเปญ เพื่อให้เกิดราคาต่อคลิกที่มีประสิทธิผลสูงสุด ทั้งหมดล้วนส่งผลถึงงบประมาณที่ใช้ในการโฆษณาทั้งสิ้น

มารู้จักการทำโฆษณา Google Remarketing กันครับ

Google Remarketing ช่วยให้คุณได้อย่างไร

  1. เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
  2. ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้ Retargeting แทนที่จะใช้ Ads และ Banner ทั่วไปก็คือการ Retargeting เป็นวิธีที่เราจะมั่นใจได้ว่าข้อมูลหรือข่าวสารต่างๆ จะไปปรากฏเฉพาะกับลูกค้าที่สนใจหรือเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นวิธีที่ได้ผลกว่าการใช้ Ads ตามเว็บต่างๆ ที่เราไม่มีทางรู้เลยว่าลูกค้าจะสนใจแบรนด์ของเราจริงๆ หรือไม่ อีกทั้งทุกวันนี้ยังมีจำนวนเว็บที่เข้าร่วมโครงการ Google Content Network มากมาย ก็จะยิ่งส่งผลให้ Ads ของเรานั้นสามารถแพร่หลายไปอยู่ตามเว็บไซต์ต่างๆ และทำให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นโฆษณาของเรามากขึ้น

    ซึ่งผลที่ตามมาหลังจากที่ลูกค้าเห็นแบรนด์ของเรามากขึ้นนั้นก็มีอีกมากมายเริ่มตั้งแต่ Brand Awareness หรือการรับรู้ของแบรนด์ที่สูงขึ้น จากนั้นเมื่อแบรนด์ปรากฏขึ้นบ่อยๆ ผู้คนก็จะรู้จักกับแบรนด์เรามากขึ้นจนเริ่มสนใจในแบรนด์ ก่อนที่จะทำการตัดสินใจและนำไปสู่การซื้อสินค้าหรือบริการของเราในที่สุด

  3. กำหนดต้นทุนราคาโฆษณาได้
  4. ในด้านราคานี้เราสามารถกำหนดต้นทุนในการลง Ads ในแต่ละวันได้ และสามารถที่จะเลือกใช้หรือหยุดใช้บริการเหล่านี้ตามที่ต้องการได้อีกด้วย ซึ่งรูปแบบของราคาก็คิดได้หลายแบบอย่างเช่น แบบ CPM (Cost per impression) หรือเป็นการคิดราคาตามจำนวนครั้งที่โฆษณาของเราแสดงบนเว็บอื่นๆ หรือจะเลือกแบบ CPC (Cost per click) ที่จะคิดราคาตามจำนวนครั้งที่มีคนเข้ามาคลิกโฆษณาของเราด้วย ทำให้เราสามารถคำนวณ ROI (Return of Invest) หรือผลตอบแทนที่ได้รับเมื่อเทียบจากการลงทุนในแต่ละวันได้ว่ามีความคุ้มค่ามากน้อยเพียงใด

  5. อิสระในการกำหนดรูปแบบ Ads
  6. การทำ Ads Retargeting นั้นยังสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ เราสามารถกำหนดทั้ง Font, ขนาด,สี และรูปแบบในการนำเสนอได้อย่างอิสระ รวมไปถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนได้ละเอียด ทั้งพื้นที่ของกลุ่มเป้าหมายว่าให้คนในโซนไหนเห็นได้บ้าง เช่น ในประเทศหรือต่างประเทศ

การลงโฆษณากับ Google Remarketing จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับท่านที่ทำการตลาดออนไลน์ ขายสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต หรือมีธุรกิจที่กำลังจะเริ่มทำการตลาดออนไลน์